สไตล์การ์ดแต่งงานอย่างไรให้แขกประทับใจตั้งแต่แรกเห็น

วันสำคัญสุดพิเศษวันหนึ่งของคุณอย่างวันแต่งงาน ก่อนจัดเตรียมงานแต่งงาน เชื่อว่าทุกคนต่างก็ต้องวาดฝันเอาไว้ว่ามันจะต้องสวยหรู และสมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยเฉพาะธีมงาน ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ต้องสวยเข้ากับธีมให้มากที่สุด แต่ก็ยังมีอีกสิ่งที่มีความสำคัญเช่นกัน นั้นคือการ์ดแต่งงานเก๋ๆ ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนของเจ้าบ่าวเจ้าสาว ที่เป็นปราการด่านแรกที่แขกเห็น ฉะนั้นเพื่อให้เกิดความประทับใจมากที่สุด การ์ดแต่งงานเก๋ๆ พร้อมซองการ์ดแต่งงาน จะต้องมีความสวยงามเลิศเลอไม่มีใครเหมือน ประณีต พร้อมๆ กับเอกลักษณ์ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของบ่าวสาว ดังนั้นเทคนิคเตรียมการ์ดแต่งงานอย่างไรให้แขกประทับใจตั้งแต่แรกเห็น และพร้อมที่จะเป็นแขกรับเชิญเข้ามาร่วมเป็นสักขีพยานในงานอันสำคัญด้วยความเต็มใจมาฝากค่ะ

สไตล์การ์ดแต่งงานต้องโดน

1

การ์ดแต่งงานเก๋ๆ และซองการ์ดแต่งงานนั้นสามารถที่จะออกแบบได้หลายรูปแบบตามความต้องการ โดยให้บ่าวสาวค้นหาว่าต้องการให้การ์ดแต่งงานออกมาเป็นแบบไหน จะทำการ์ดแต่งงานขึ้นมาใหม่ หรือจะใช้การ์ดแต่งงานสำเร็จรูปที่ตามร้านได้ออกแบบมาแล้วแต่เป็นรูปแบบเฉพาะตัวของร้านนั้นๆ อยากแนะนำให้บ่าวสาวไปหาข้อมูลและดูรูปแบบการ์ดแต่งงานเก๋ๆ จากหลากหลายแหล่ง เพื่อมาประกอบการตัดสินใจ และใส่ความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองลงไป เพื่อให้เป็นการ์ดแต่งงานเก๋ๆ พร้อมซองการ์ดแต่งงานที่ไม่ซ้ำแบบใคร ไม่ว่าจะเป็น การ์ดแต่งงานแบบ 3 มิติ การ์ดแต่งงานแบบทำมือ เป็นต้น ด้วยการ์ดแต่งงานเก๋ๆ พร้อมซองแต่งงานที่ออกแบบมาไม่เหมือนใคร พอไปถึงมือของแขกเขาต้องตกใจ และประทับใจอย่างแน่นอนเพราะมันสวยแบบไม่กล้าที่จะโดยทิ้ง และอยากไปร่วมงานของคุณเร็ว ๆ

 

สไตล์การ์ดแต่งงาน

สีที่จะใช้ในการ์ดแต่งงานต้องบ่งบอกถึงตัวเอง

2

นอกจากการครีเอทการ์ดแต่งงานเก๋ๆ แล้ว เรื่องของสี หรือธีมในการออกแบบการ์ดแต่งงานก็มีความสำคัญ เพราะสีก็จะบ่งบอกความชอบ และตัวตนของบ่าวสาวได้ด้วยเช่นกัน โดยการเลือกสีของการ์ดแต่งงาน หรือสีของซองการ์ดแต่งงาน ต้องมีความสัมพันธ์กัน สีของตัวอักษรที่จะใช้พิมพ์ลงบนการ์ดแต่งงาน ต้องไม่กลืนกัน  เช่น เลือกปั๊มฟรอยสีทองหรือสีเงินเท่านั้น ตัวอักษรใช้เพียงสีเดียวพอ หากต้องเน้นข้อความไหนก็ให้เน้นเป็นตัวทึบ หรือใส่สัญลักษณ์เข้าไปให้รู้ว่าตรงนี้คือข้อความสำคัญ ไม่ว่าจะออกแบบสีการ์ดแต่งงาน หรือซองการ์ดแต่งงานออกมามากกว่า 2 สี ก็ให้คำนึงถึงความเข้ากันของสีที่ใช้ด้วยค่ะ

สี และธีมการ์ดแต่งงาน

ขนาดและรูปแบบของการ์ดแต่งงานต้องเก๋

6

เมื่อได้รูปแบบ สีของการ์ดแต่งงานเก๋ๆ และซองการ์ดแต่งงานแล้ว ต่อไปก็ต้องมาดูในเรื่องของขนาดของการ์ดแต่งงาน รวมทั้งซองการ์ดแต่งงาน ว่าบ่าวสาวต้องการให้การ์ดแต่งงานออกมาเป็นแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า  สี่เหลี่ยมจัตุรัส  วงกลม วงรี หรือจะเป็นแบบเปิดออกมา 2 หน้า แบบป๊อปอัพ เป็นต้น ซึ่งการใช้รูปแบบและขนาดของการ์ดแต่งงานที่แตกต่างจากงานแต่งงานของคู่อื่น ก็จะทำให้แขกเมื่อเห็นการ์ดแต่งงานของบ่าวสาวแล้วชอบ เพราะความไม่เหมือนงานไหนนี่แหละค่ะ รวมทั้งยิ่งอยากจะไปร่วมงานแต่งงาน เพราะขนาดการ์ดแต่งงานเก๋ๆ และซองแต่งงานยังสวยขนาดนี้ แล้วงานแต่งงานจะครีเอทขนาดไหน

4

 

โดยรูปแบบของการ์ดแต่งงานในปัจจุบันที่มีการครีเอทออกมานั้น อาทิ

  1. Flat Card การ์ดแต่งงานที่ไม่มีการพับ และมีข้อความที่สื่อความหมายได้ชัดเจนพิมพ์ อยู่ที่ด้านหน้าการ์ดแต่งงาน
  1. Card withWrap คือการ์ดแต่งงานที่มีการพิมพ์ข้อความที่สื่อความหมายอย่างถูกต้องลงบนกระดาษ ที่เป็นไส้ด้านใน แล้วมีเศษกระดาษ พับเสมือนเป็นแผ่นกระดาษ ห่ออยู่ด้านนอกอีกชั้น
  1. Slide Fold การ์ดแต่งงานพับเปิดด้านข้าง มีข้อความที่สื่อความหมายอย่างถูกต้องตัวตัวหนังสือ ทั้งด้านหน้าและด้านใน
  1. Top Fold การ์ดแต่งงานพับ ปิดขึ้นด้านที่อยู่ตรงข้ามกับด้านล่าง มีข้อความที่สื่อความหมายได้ชัดเจนตัวอักษรตัวหนังสือทั้งด้านหน้าและด้านใน
  1. Tri-fold การ์ดแต่งงานมีลักษณะพับเปิดแง้มออก ซ้อนกัน 2 ครั้ง ข้อความที่สื่อความหมายอย่างถูกต้องสำคัญมากที่สุดจะพิมพ์ อยู่ที่ช่วงกลางของ กระดาษ
  1. Gate-Fold ลักษณะการเปิดการ์ดแต่งงานจะเหมือนการเปิด ประตู 2 บานแง้ม ออกมาพร้อมกัน ส่วนประโยคมักจะพิมพ์อยู่ที่ช่วงกลางของแผ่นกระดาษการ์ดแต่งงาน
114

 

 

การ์ดแต่งงานต้องอ่านได้ง่าย

 

ปัจจุบันการทำการ์ดแต่งงาน เรื่องของกระดาษที่นำมาทำถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งกระดาษที่นิยมนำมาใช้ทำการ์ดแต่งงาน เช่น แผ่นกระดาษอาร์ต กระดาษมีเท็กเจอร์ต่างๆ และเศษกระดาษมุก โดยการผลิตการ์ดแต่งงานจะมีเทคนิคหลากหลาย เช่น ปั้มเงิน ปั้มทอง ปั้มนาค ปั้มนูน ทำให้เกิดความด้านหรือมัน การประดับริบบิ้นและการปรุกระดาษ เป็นต้น ซึ่งเรื่องพวกนี้ก็จะมีส่วนที่จะทำให้ข้อความบนการ์ดแต่งงานของบ่าวสาวอ่านง่าย ลองเลือกตามความเหมาะสมของบ่าวสาว  ทั้งนี้ลักษณะของ การ์ดแต่งงานจะมีอยู่ 2 ลักษณะคือ เป็นแบบเป็นทางการ ที่จะให้ความสำคัญกับการใช้ภาษา ลักษณะตัวหนังสือ รวมไปถึงคุณสมบัติพิเศษของกระดาษ สี และการพิพม์สัมผัส และแบบไม่เป็นทางการ ซึ่งมีรูปแบบที่แตกต่างในการครีเอท มีวิธีการการทำที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสัญลักษณ์  การเลือกใช้ภาพถ่าย กราฟิกที่ใส่ลงไป รวมไปถึงสิ่งของที่นำมาตกแต่งค่ะ ซึ่งไม่ว่าจะครีเอทแค่ไหนก้ต้องคำนึงถึงข้อความต้องการง่ายไว้ก่อนเสมอ

 

ข้อมูลต้องครบถ้วน

111

ถ้าเป็นคุณได้รับการ์ดแต่งงานมาหนึ่งใบ แต่รายละเอียดภายในกลับระบุไม่ชัดเจน เห็นแบบนี้ก็ต้องหัวเสียและไม่อยากจะไปงานแต่งงานแล้ว ฉะนั้นรายละเอียดในการ์ดแต่งงานมีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยรายละเอียดในการ์ดแต่งงานทุกใบต้องมีรายละเอียด ดังนี้ สถานที่จัดงานแต่งงานทั้งช่วงเช้าและเย็น และควรแนบแผนที่สถานที่จัดงานไว้ด้วย เพื่ออำนวยความสะดวก และแขกจะได้ไม่หลงทาง หรือเข้าผิดงาน  วันเวลาแต่งงาน อาทิ พิธีงานหมั้นตอนเช้า หรือ พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ และวันเวลาจัดงานเลี้ยงแต่งงาน ชื่อประธาน และ/หรือ เจ้าภาพฝ่ายเจ้าสาวและฝ่ายเจ้าบ่าว  ชื่อเจ้าบ่าวเจ้าสาว และปิดท้ายด้วยคำว่า ขออภัยหากมิได้มาเรียนเชิญด้วยตนเอง คำยอดฮิตที่จะขาดบนการ์ดแต่งงานไม่ได้เด็ดขาดค่ะ

การส่งการ์ดแต่งงานเก๋ๆ ไปเรียนเชิญแขกมาร่วมงานถือว่าเป็นการเอาใจใส่กับรายละเอียดต่างๆ ของงานแต่งงาน เมื่อผู้รับได้รับการ์ดแต่งงานที่มีความสวยงาม ครีเอท และรายละเอียดครบถ้วน ก็คงจะไม่มีใครปฏิเสธที่จะไปร่วมแสดงความยินดีในงานแต่งงานของบ่าวสาวอย่างแน่นอน รวมทั้งควรส่งการ์ดแต่งงานในระยะเวลาที่เหมาะสมด้วยค่ะ

dee sineny

Add your Biographical Info and they will appear here.