เลือกการ์ดงานแต่ง ให้แมตช์กับโรงแรมและธีมงาน

ความฝันของสาวๆหลายคน คาดหวังจะเนรมิตงานแต่งงานด้วยมือของตนเอง เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องยากเพียงแต่ต้องจัดสรรเวลาให้ดี ยิ่งคู่ใดที่ไม่ได้มีเวลามากนัก อาจจะต้องพึ่งพาโรงพิมพ์ที่สามารถทำได้ตามแบบอย่างที่อยากได้ ระยะเวลาในการพิมพ์การ์ดแต่งงานโดยส่วนมากจะอยู่ที่ 30-45 วัน ต่อ 350 แผ่น อันนี้ยังไม่รวมเวลาในการคิดค้นออกแบบแก้แบบกันจนพอใจ ดังนั้นหากคู่ใดต้องการจะเนรมิตการ์ดแต่งงานให้ได้ดั่งใจนั้น ควรจะต้องมีเวลาอย่างน้อย 2 เดือน ยิ่งหากเป็นช่วงเทศกาลแต่งงานแล้วละก็…เห็นทีว่าจะต้องมีเวลาเผื่อไว้อีกประมาณ 15 วัน เลยทีเดียว

7

อย่างแรกที่คู่บ่าวสาวจะต้องทราบ คือ ข้อมูลงานแต่งงาน ได้แก่ วันที่จะจัดงาน โรงแรมที่จะจัดงาน ประเภทของงานเลี้ยง เช่น งานเลี้ยงโต๊ะจีน งานเลี้ยงคอกเทล งานเลี้ยงกาล่าดินเนอร์ เป็นต้น หากบางคู่มีประธานในพิธีที่เป็นที่นับหน้าถือตาในสังคม ก็จะต้องทราบยศ ตำแหน่ง ชื่อ นามสกุล ด้วย และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ จำนวนแขกที่จะเชิญมาในงาน ซึ่งหากทราบจำนวนแขกที่จะเชิญมาในงานก็จะสามรถคำนวนได้ว่าจะต้องพิมพ์การ์ดทั้งหมดกี่ใบ โดยส่วนมากแขกจะมาร่วมงาน 70 % ของการ์ดที่ส่งออกไป ธีมงานจะเป็นตัวบ่งชี้ให้การ์ดแต่งงานของคุณออกมาในแนวใด หากเจ้าบ่าวเจ้าสาวมีธีมงานที่ชัดเจน เช่น โทนสีของงาน ลักษณะการจัดงาน ก็ยิ่งง่ายขึ้น

เมื่อได้ข้อมูลมาเรียบร้อยแล้ว ก็มาเลือกรูปแบบการ์ด จะทำเป็นใบเดียว 2 หน้า หรือว่าเป็นแบบพับ หรือจะเป็นรูปลักษณ์ต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับความชอบ นอกจากนี้ก็จะต้องมาเลือกกระดาษที่เหมาะสมกับรูปแบบด้วย หากเลือกทำเป็นการ์ดใบเดียว 2 หน้า แน่นอนว่าจะต้องเลือกกระดาษที่ค่อนข้างหนาหน่อย เห็นไหมคะว่าเนรมิตการ์ดแต่งงานให้ได้ดั่งใจนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แถมจะเป็นที่จดจำเป็นชั่วนิรันดร์อีกด้วย

113

การ์ดเชิญสำหรับงานแต่งงานมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งเรียบง่ายหรือหรูหรา การตัดสินใจเลือกรูปแบบการ์ดนอกจากจะขึ้นอยู่กับงบประมาณของคุณแล้ว ยังขึ้นอยู่กับรสนิยมและความต้องการส่วนตัวของคุณด้วย

หากตัวคุณเองหรือเพื่อนสนิทพอมีฝีมือหรือมีทักษะทางศิลปะและต้องการประหยัดงบประมาณ ก็อาจออกแบบการ์ดแต่งงานด้วยตัวเองหรือใช้โปรแกรมสำเร็จรูปที่หา load ได้ง่าย ๆ จาก Internet ก็ได้นอกเหนือไปจากการ์ดแต่งงานสำเร็จรูปที่มีจำหน่ายตามร้านการ์ดทั่วไป มีให้เลือกตั้งแต่ราคาแบบประหยัดไปจนถึงราคาที่ค่อนข้างสูงขึ้นอยู่กับรูปแบบและวัสดุการพิมพ์ ซึ่งโดยทั่ว ๆ ไปจะแตกต่างกันที่ลวดลายบนการ์ด ส่วนซองก็เป็นซองกระดาษสีเรียบ ๆ ธรรมดา

แต่หากคุณต้องการการ์ดแต่งงานที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้รับก็สามารถออกแบบการ์ดขึ้นมาใหม่ในรูปแบบพิเศษที่ไม่เหมือนใคร อาจเป็นภาพถ่าย ภาพวาดการ์ตูน หรือออกแบบให้เข้ากับ Theme งาน โดยคุณสามารถจ้างนักออกแบบการ์ดให้ออกแบบให้ ค่าใช้จ่ายอาจจะสูงกว่าการ์ดทั่วไปเพราะต้องจ่ายค่าออกแบบและค่าพิมพ์ด้วย แต่คุณก็จะได้การ์ดที่สวย แตกต่างไม่เหมือนใคร และสะท้อนให้ความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างชัดเจน

cardbbkredb

ความประทับใจเมื่อแรกเห็นของแขกผู้มีเกียรติสามารถสร้างได้ง่ายๆ จากการ์ดเชิญไปร่วมงานแต่ง ซึ่งบางครั้งรูปแบบที่สวยงามอาจจะต้องอาศัยความสร้างสรรค์ และไอเดียดีๆ จากคู่บ่าว-สาวก่อนจะส่งต่อความต้องการไปหาผู้ดำเนินการ และหากคู่ของคุณได้ซื้อแพคเกจแต่งงานครบวงจรที่โรงแรมไว้อยู่แล้วก็สามารถแจงความจำนงในเรื่องของรูปแบบการ์ดได้โดยตรง ซึ่งการออกแบบการ์ดงานแต่งงานนั้นก็ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมหลายๆ อย่าทั้ง ธีมงานแต่งในโรงแรม  งบแพคเกจแต่งงานที่ตั้งไว้ หรือแม้แต่สถานที่อย่างโรงแรมจัดงานแต่งงาน เพราะทุกอย่างคือค่าใช้จ่าย ดังนั้นเมื่อตัดสินใจควักเงินจ่ายไปแล้ว คู่บ่าว-สาวก็ควรจะได้รับผลงานที่คุ้มค่า และน่าพึงพอใจมากที่สุด

และสำหรับบ่าว-สาวคู่ไหนที่กำลังมองหาไอเดียการ์ดงานแต่งใหม่ๆ เผื่อนำไปปรับใช้ต่อ

ยอดให้เข้ากับงานสมรสของคู่ตนเอง ลองมาชมไอเดียเก๋ๆ เหล่านี้กันเลยดีกว่า เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นคู่รักสไตล์ไหน ไอเดียดีๆ ก็สามารถนำพาดีไซน์เจ๋งๆ เพื่อสร้างสรรค์การ์ดงานแต่งของคุณให้โดดเด่นไม่ซ้ำใครได้

ว่าที่บ่าว-สาวสายอาร์ต

คู่ไหนที่เป็นสายอาร์ตทั้งคู่ก็คงมีความเป็นตัวของตัวเองสูง ดังนั้น คู่รักสไตล์นี้ส่วนใหญ่จะมีการวางแพลนคร่าวๆ ในใจมาแล้วตั้งแต่ตอนเลือกซื้อแพคเกจแต่งงานโรงแรมว่าอยากจะให้ภาพรวมของงานเป็นแบบไหน และรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ เป็นแบบใด และการทำการ์ดงานแต่งแบบแฮนด์เมดก็ดูเข้าท่าไม่น้อยสำหรับคู่รักสไตล์นี้ เพื่อที่บ่าว-สาวจะได้วาดลวดลายกันอย่างเต็มที่แบบไม่ต้องยึดติดกับกรอบใดๆ อีกทั้งยังเป็นการแสดงถึงความใส่ใจเมื่อการ์ดถึงมือผู้รับว่าคู่ของคุณมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเชิญแขกคนสำคัญนั้นๆ เข้าร่วมงานสมรสของคุณ

cardwc4705b

ว่าที่บ่าว-สาวรักโลก

สำหรับบ่าว-สาวคู่ไหนที่รักโลก อยากจะช่วยประหยัดทรัพยากร และประหยัดทรัพย์ในกระเป๋าสตางค์ เดาว่าการเลือกซื้อแพคเกจงานแต่งโรงแรม สำหรับคู่คุณอาจจะเป็นการเลือกแพคเกจการจัดงานแต่งอย่างคลาสสิกเรียบง่าย ดังนั้น ไอเดียการออกแบบการ์ดแต่งงานก็สามารถใส่ความรักโลกเข้าไปได้อย่างเต็มที่เช่นเดียวกันตั้งแต่การเลือกวัสดุ เช่น การเลือกใช้กระดาษรีไซเคิล เชือกป่าน รวมไปถึงการเลือกประดับการ์ด้วยดอกไม้แห้ง เป็นต้น

cardwc5815b

ว่าที่บ่าว-สาวสายโรแมนติก

หากว่าที่บ่าว-สาวคู่ไหนไม่ได้ถนัดงานฝีมือแต่ยังคงชื่นชอบ และใส่ใจในรายละเอียด และอยากสร้างความประทับใจให้แขกเมื่อร่อนการ์ด ลองติดต่อหากราฟฟิคดีไซเนอร์หรือเลือกแบบการ์ดงานแต่งจากแพคเกจแต่งงานแล้วนำไปปรับดีไซน์ใหม่ก็ได้ เพราะส่วนใหญ่รูปแบบการ์ดก็จะเน้นไปทางรูปแบบหวานๆ โรแมนติก หรือไม่ก็หรูหราไปเลยตามความชอบ ซึ่งวิธีนี้จะสามารถช่วยประหยัดเวลาให้คุณได้มีเวลาไปทำสิ่งอื่นๆ รอในระหว่างที่การ์ดของคุณกำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการอยู่อีกด้วย

dee sineny

Add your Biographical Info and they will appear here.