เลือกการ์ดแต่งงานแบบต่าง ๆอย่างที่ใจต้องการ

การ์ดแต่งงานเป็นตัวแทนของคู่บ่าวสาว และเป็นสิ่งแรกที่จะบอกเรื่องราวความรักของคุณกับคนรัก ให้แขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานในวันที่สำคัญในชีวิตอีกวันหนึ่ง ซึ่งการ์ดแต่งงานนั้นนอกจากจะต้องมีรูปแบบสวยงามแล้ว ภายในการ์ดหากระบุถึงรายละเอียดของงานครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นวันที่และสถานที่ที่จะจัดงาน หรือกมีรายละเอียดการจัดเลี้ยงและธีมของงาน ก็จะช่วยให้แขกที่มาร่วมงานสามารถเลือกชุดที่จะใส่ไปงานให้เข้ากับธีมงานมากยิ่งขึ้น ซึ่งในการพิมพ์การ์ดแต่งงานนั้น ควรพิมพ์ให้เรียบร้อยล่วงหน้าเป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อให้แขกที่จะมาร่วมงานได้เตรียมตัว

10

ทั้งนี้ การ์ดเชิญในงานแต่งงานนั้นมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ซึ่งมีประเภทของการ์ดเชิญหลายแบบด้วยกัน

การ์ดเชิญงานแต่งงานเปรียบเสมือนหนังสือเทียบเชิญแขก ญาติ พี่น้อง เพื่อน บุคคลผู้เป็นที่เคารพของคู่บ่าวสาว และ แขกเหรื่อของพ่อแม่ทั้งสองฝ่าย การ์ดเชิญที่ใช้สำหรับงานแต่งงานมีรูปแบบให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย รูปแบบที่คู่บ่าวสาวเลือกใช้นั้น ควรต้องเหมาะสมกับรูปแบบของงานก็จะดีมาก เพราะเวลาที่แขกได้รับและได้เห็นการ์ดเชิญจากคู่บ่าวสาว ก็อาจจะจินตนาการไปถึงวันงานแต่งได้คร่าวๆว่า งานที่จัดจะมีรูปแบบเป็นแนวหรูหราเป็นทางการ แนวโรแมนติค หรือ เป็นแนวปาร์ตี้สนุกสนาน

 

การ์ดเชิญงานแต่ง, ตัวอย่างการ์ดเชิญแต่งงาน, การ์ดแต่งงาน, wedding card

การ์ดเชิญงานแต่งงาน ต้องแจกให้แขกล่วงหน้า เพื่อให้แขกมีเวลาเตรียมตัว และ รู้วันเวลาที่ต้องมาร่วมงาน

9

ร้านการ์ดเชิญจะมีรูปแบบการ์ดสำเร็จรูปเอาไว้ให้ลูกค้า หรือ คู่บ่าวสาวได้เลือกแบบที่ชอบ ขึ้นอยู่กับว่าร้านไหนจะมีแบบให้เลือกเยอะ หรือมีแบบที่ถูกใจเรามากน้อยแค่ไหน ส่วนใหญ่ราคาการ์ดเชิญที่เป็นรูปแบบสำเร็จรูปจะถูกกำหนดเอาไว้อยู่แล้ว นอกเสียจากว่า เราจะเพิ่มเติมรายละเอียดนอกเหนือจากที่กำหนดไว้ เช่น เพิ่มข้อความให้มีสองภาษา เปลี่ยนเนื้อกระดาษ เพิ่มพร๊อพต่างๆ อาจจะเป็น ริบบิ้น ผ้าลูกไม้ โบว์ เชือก หรือ เครื่องประดับ ที่จะเพิ่มความสวยงามให้การ์ดเชิญ

 

การ์ดเชิญงานแต่งงานที่ต้องออกแบบและสั่งทำขึ้นมาใหม่ จะมีราคาแพง มีค่าใช้จ่ายมากที่สุด และต้องใช้เวลาในการทำมากที่สุดด้วย คู่บ่าวสาวอาจจะมีเตรียมรูปแบบตัวอย่างการ์ดเชิญที่อยากได้มาด้วย หรือ จะเป็นทางร้านออกแบบให้ใหม่ทั้งหมดก็ได้ โดยอาจจะดูจากธีม รูปแบบ ของงานแต่งงาน บุคลิก หรือ ความชอบร่วมกันของคู่บ่าวสาวก็ได้

 

การ์ดงานแต่งงานสวยๆ, รูปแบบการ์ดงานแต่ง

รูปแบบการ์ดแต่งงานสวย เก๋ หรือ หรูหรา และควรต้องเข้ากันกับรูปแบบของงานด้วย

8

ถ้าหากใครอยากลองทำการ์ดเชิญงานแต่งด้วยตัวเอง บอกเอาไว้เลยว่าจะต้องมี 3 สิ่งต่อไปนี้ ไอเดีย ฝีมือ เวลา ถ้ามีตามนี้รับรองว่าไม่ใช่เรื่องยากเลย เราสามารถที่จะหาข้อมูล รูปแบบ และ วัสดุ ในอินเตอร์เน็ต จากนั้นอาจจะนำมาปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ให้เป็นรูปแบบที่เข้ากับงานแต่งงานของเรา ถ้าเป็นรูปแบบที่ยากหน่อย ต้องใช้เวลานาน อย่าลืมเผื่อเวลาด้วย เดี๋ยวนี้เวลาพิมพ์ซองงานแต่งงานใช้เวลาไม่นานช่วยย่นเวลาได้เยอะ ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ใช่แบบที่ทำจากร้านมืออาชีพ แต่ก็สวยงาม เก๋ไก๋ ตามสไตล์ DIY นั่นเอง

ฟิวชั่นการ์ด (Fusion Card)

 

ฟิวชั่นการ์ด หรือการ์ดที่ร้านนั้น ๆ ออกแบบขึ้นเฉพาะ การผลิตการ์ดเชิญแบบนี้จะใกล้เคียงกับการ์ดสำเร็จรูป แต่มีรูปแบบและลูกเล่นที่ทันสมัยขึ้น ตามแบบที่ดีไซเนอร์ของแต่ละร้านออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ มีแบบหลากหลายให้เลือก เปลี่ยนได้เฉพาะส่วนของข้อความตัวอักษรเหมือนการ์ดสำเร็จรูป แต่มีดีไซน์เฉพาะตัวที่สวยงามหรือมีลูกเล่นเก๋ไก๋มากกว่า ซึ่งในปัจจุบันไม่ได้มีเพียงแค่การพิมพ์ลงบนกระดาษเท่านั้น แต่ยังสามารถพิมพ์ลงวัสดุพิเศษอื่น ๆ อย่างแผ่นไม้ แผ่นพลาสติกใส หรือผืนผ้าม้วนเป็นสาส์นรัก ราคาไม่แพงมาก ขึ้นอยู่กับดีไซน์และแบบที่เลือก

 

7

 

การ์ดปรับเปลี่ยนได้ (Custom Made Card)

 

การ์ดปรับเปลี่ยนได้เป็นการ์ดที่มีรูปแบบสวยงามร่วมสมัยมากขึ้น และมีส่วนที่ปรับเปลี่ยนให้เป็นไปตามความต้องการได้มากขึ้น โดยแต่ละร้านจะมีแบบไว้ให้เลือกอยู่แล้ว ส่วนที่ปรับเปลี่ยนได้นอกจากข้อความ ได้แก่ สีการ์ด เปลี่ยนรูปในการ์ดบางส่วน แต่ยังมีบางส่วนที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ ราคาการ์ดปานกลางถึงสูง ใช้เวลาผลิตนานกว่าการ์ดสำเร็จรูปและโมเดิร์นการ์ด

 

การ์ดแต่งงาน

 

การ์ดที่ออกแบบใหม่เฉพาะบุคคล (Personalized Card)

 

การ์ดที่ออกแบบใหม่เฉพาะบุคคล เป็นการ์ดที่แตกต่างไม่เหมือนใคร จะออกแบบตามความชอบ ปรับรูปแบบดีไซน์ได้ทุกอย่าง เพื่อให้รูปแบบการ์ดเป็นการ์ดเฉพาะสำหรับงานหรือธีม และให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของคู่แต่งงานคู่นั้น การทำการ์ดแบบนี้ต้องมีดีไซเนอร์เป็นผู้ออกแบบเป็นพิเศษ จึงมีราคาสูงกว่าการ์ดประเภทอื่น ๆ และระยะเวลาการผลิตก็จะนานกว่าประเภทอื่น ๆ ด้วย

6

การ์ดสำเร็จรูป (Ready Card)

เป็นการ์ดเชิญที่ร้านรับพิมพ์การ์ดแต่งงานมีแบบให้เลือกไว้อยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นแบบที่แต่ละร้านมีคล้ายกัน มีแบบให้เลือกมากมายหลายแบบ ราคาย่อมเยา การ์ดแบบนี้เปลี่ยนแปลงได้เฉพาะส่วนของข้อความและสีสันบางจุด เช่น การปั๊มกระดาษฟรอยด์สีทอง สีเงิน สีชมพู หรือสีอื่น เป็นการ์ดแบบที่หาซื้อได้ทั่วไปและใช้เวลาการผลิตไม่นาน

เมื่อตัดสินใจเลือกแบบการ์ดแต่งงานเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาของการเลือกของชำร่วยที่สวยงามน่าประทับใจสมกับเป็นวันพิเศษ ซึ่งในปัจจุบันมีแบบของชำร่วยสวย ๆ ให้เลือกมากมาย แต่จะเลือกแบบไหนให้ถูกใจผู้ให้และผู้รับ บ่าวสาวจึงต้องใช้เวลาในการพิจารณากันนานเป็นพิเศษ

5
dee sineny

Add your Biographical Info and they will appear here.