เรียบหรูตามสไตล์การ์ดแต่งงานแบบเก๋ๆ

การ์ดแต่งงาน เป็นเสมือนเครื่องทุนแรงช่วยบ่าวสาวแจ้งข่าวสารรายละเอียดในการจัดงานแต่งงานที่กำลังจะมาถึงให้กับแขกผู้มีเกียรติได้รับทราบ โดยที่บ่าวสาวไม่ต้องมาวิ่งวุ่นคอยตอบคำถามยิบย่อยให้กับแขกทุกคนที่ละถาม เพราะการ์ดแต่งงานจะระบุรายละเอียดทั้ง ชื่อ วัน เวลา สถานที่ ธีมงาน และรายระเอียดสำคัญต่างๆ ในการจัดงานแต่งไว้แทบจะหมดทุกอย่างแล้ว บ่าวสาวมีหน้าที่เพียงเดินสายแจกซองงานแต่งให้ถึงมือแขกผู้มีเกียรติทุกคนตามรายชื่อแขกที่ลิสต์ไว้ทั้งหมดให้ทันก่อนวันแต่งงานเท่านั้น

12

ยัง! ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะนอกจากการ์ดเชิญหรือการ์ดแต่งงาน จะมีหน้าที่ในการแจ้งรายละเอียดสำคัญต่างๆ แล้ว ซองแต่งงานยังไม่ใช่ซองไร้ค่าที่หมดหน้าทันทีที่ถึงมือแขกเพียงนี้เท่านั้น แต่ตามธรรมเนียมงานแต่งงานแบบไทยในปัจจุบัน แขกที่เดินทางมาร่วมงานแต่งงานยังนิยมนำเงินใส่ซองงานแต่งคืนกลับให้เป็นของขวัญแก่คู่บ่าวสาว ซองงานแต่งจึงเป็นความคาดหวังหนึ่งของคู่แต่งงาน การ์ดแต่งงานจึงต้องดูให้เหมาะสมกับรูปแบบการจัดงานและฐานะของคู่บ่าวสาว

ซึ่งในปัจจุบันนี้ การ์ดงานแต่งหรือการ์ดเชิญ (ซองงานแต่ง) มีดีไซน์การออกแบบที่หลากหลายมากๆ แทบจะมีทุกแนวทุกสไตล์เลยก็ว่าได้ ทำให้ง่ายต่อการเลือกการ์ดแต่งงานของคู่บ่าวสาวทุกบุคคลิก แต่การ์ดงานแต่งที่มาแรงและดูแพงจนแขกอยากใส่ซองหนักๆ ในช่วงนี้ ก็ต้องยกให้การ์ดแต่งงานที่มีดีไซน์เรียบหรู ในสไตล์เหล่านี้เลย สวยจนอยากใส่แบงค์เทาๆ สักสิบใบเชียวล่ะ ถ้ากระเป๋าหนักพอนะ

11

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับไอเดียการ์ดแต่งงานที่เรานำมาฝาก หวังว่าจะพอเป็นแนวทางให้บ่าวสาวหาการ์ดแต่งงานในแบบที่ชอบได้ไม่ยาก ซึ่งถ้าคุณหาการ์ดเชิญในสไตล์ที่ถูกใจได้แล้ว ก็ควรจะรีบทำการ์ดให้เสร็จและแจกให้ถึงมือแขกตั้งแต่เนินๆ อย่ามาคิดว่ายังไงก็ทัน แล้วจะมาโอดครวญทีหลังว่าแจกการ์ดไม่ทัน ไม่ได้นะจ๊ะ เพราะคุณต้องไม่ลืมว่าจำนวนแขกที่มาก็มีผลต่อซองและงบประมาณในการจัดงานด้วยเช่นกัน  อยากเป็นคู่รักเพอร์เฟ็กต์ต้องเช็คและเตรียมทุกอย่างให้เป๊ะไว้ก่อน ถ้าเราเชิญแขกด้วยตัวเองแล้วท่านมาไม่ได้จริงๆ ยังไงการ์ดก็ตามมาทีหลังแน่นอน

นอกจากการเตรียมตัวในเรื่องของการจองสถานที่จัดงานแต่งงาน ชุดแต่งงาน และอื่นๆ แล้ว ในเรื่องของการหาดีไซน์ หาไอเดียสำหรับการออกแบบการ์ดแต่งงาน ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับบ่าวสาวในสมัยนี้อยู่เหมือนกัน เพราะนอกจากจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนส่งไปยังแขกเหรื่อแล้ว การ์ดแต่งงานถือเป็นตัวแปรสำคัญในการถ่ายทอดธีมงานแต่งงานและสไตล์ของงานแต่งงานคุณด้วย แบบการ์ดแต่งงานที่ดี ดีไซน์สวย เนื้อหาครบจึงถือเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความประทับใจให้กับแขกเหรื่อที่ได้รับเป็นอย่างมาก บ่าวสาวจึงมักจะต้องปวดหัวกับการค้าหาแบบการ์ดแต่งงานที่ใช่ และเหมาะกับงานแต่งงาน

ซึ่งในปัจจุบันนี้แบบการ์ดแต่งงานสวยๆ ก็มีหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ ให้เลือกสรร แต่ตัวเลือกที่ดีและสำคัญบางครั้งก็ไม่ได้อยู่ที่ดีเทลเยอะๆ หรือความอลังการวิจิตรจัดเต็มเสมอไป แบบการ์ดแต่งงานที่ดูเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความเก๋ มีสไตล์ และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ในหลายรูปแบบก็ถือเป็นอีกตัวเลือกที่บ่าวสาวสมัยใหม่นิยมนำมาเป็นแบบการ์ดแต่งงานของตัวเอง  ซึ่งรูปแบบการ์ดแต่งงานสไตล์นี้เรียกว่า “การ์ดแต่งงานสไตล์มินิมอล”

10

 

 

รูปแบบการ์ดแต่งงานสไตล์มินิมอลนั้น จะมีปกการ์ดแต่งงานที่มีรายละเอียดน้อยๆ แต่เข้าใจง่ายในทันทีที่มองเห็น โดยมากมักจะเลือกใช้การ์ดสีพื้นที่เป็นสีขาว แต่การ์ดสีอื่นก็สามารถใช้ได้ แล้วเพิ่มลวดลายเข้าไปเล็กน้อยไม่เยอะมาก  แล้วแบบการ์ดแต่งงานสไตล์มินิมอลจะมีรูปแบบอย่างไรบ้างนั้น Happy Wedding.Life ขอนำเสนอไอเดียแบบการ์ดแต่งงานสไตล์มินิมอล สำหรับคู่รักที่กำลังมองหาแบบการ์ดแต่งงานอยู่ มาฝาก

 

 

9

ส่วนใหญ่แล้วแบบการ์ดแต่งงานสไตล์มินิมอลนั้นถ้าตัวการ์ดแต่งงานเป็นพื้นสีขาวความโดดเด่นก็จะไปตกอยู่ที่ดีไซน์ฟ้อนท์ให้ดูสะดุดตา อาจเลือกใช้กรอบ หรือสัญลักษณ์ชื่อย่อของคู่บ่าวสาวในการแสดงความยูนีคของแต่ล่ะคู่ก็ได้

 

8

ว่าที่บ่าวสาวที่ชอบความเรียบง่าย เก๋ๆ มีสไตล์ในแบบของตนเองคงจะชอบรูปแบบการ์ดแต่งงานสไตล์มินิมอลอย่างแน่นอน หากชอบรูปแบบไหนลองนำไปประยุกต์ใช้กับการ์ดแต่งงานของคุณกันค่ะ

dee sineny

Add your Biographical Info and they will appear here.