การ์ดแต่งงานสีชมพูแบบไหนก็ลงตัว

หลังจากที่คู่รักตกลงปลงใจที่จะแต่งงานกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งต่อมาที่ทั้งคู่จะให้ความสนใจรองลงมาจากการวางแผนงานแต่งงานก็คือ การ์ดแต่งงานเก๋ๆ ที่ต้องพิมพ์เสร็จล่วงหน้า เพื่อที่หลังจากคู่บ่าวสาวประกาศข่าวดีแล้ว ทั้งคู่จะได้มีเวลาเดินสายแจกการ์ดเชิญให้กับแขกผู้มีเกียรติ ซึ่งตามกำหนดเวลานั้น บ่าวสาวควรจะแจกการ์ดแต่งงานล่วงหน้าอย่างน้อย 3-6 สัปดาห์หรือไม่เกิน 1 เดือน เพื่อให้แขกได้มีเวลาเตรียมตัวเดินทางมาร่วมงานแต่งงาน การ์ดแต่งงานมีความสำคัญอย่างไรการแต่งงานเป็นเหมือนตัวแทนบ่าวสาว เป็นเครื่องมือบอกเล่าเรื่องราวความรักและกำหนดการต่างๆ ที่จะมีขึ้นในวันแต่งงานให้ผู้ที่ได้รับการ์ดแต่งงานได้รับรู้ การ์ดแต่งงานที่ดีจึงต้องสามารถบอก วัน เวลา สถานที่ และต้องมีรายละเอียดธีมงานแต่งของงานอย่างครบถ้วน เพื่อให้แขกสามารถเลือกชุดถูกธีมและมาได้ถูกงาน

119

ปัจจุบันการ์ดแต่งงานนั้นมีรูปแบบและดีไซน์ที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์และความชอบของเจ้าบ่าวเจ้าสาวว่าจะชอบแบบไหน แต่องค์ประกอบโดยรวมของการเลือกการ์ดแต่งงานคือดีไซน์ ซึ่งหากคู่รักบ่าวสาวคู่ไหนชอบการ์ดแต่งงานเก๋ๆ เน้นความสวยเท่ที่รูปแบบของตัวอักษร  Fonts และ Infographic เราก็มีไอเดียการแต่งงานเก๋ๆ สุดครีเอทมาไว้ให้คู่บ่าวสาวได้เป็นไอเดียเลือกการ์ดแต่งงานกัน

118

การ์ดเชิญเป็นด่านแรกที่แขกที่มาร่วมงานจะได้เห็นก่อนมาเจอบ่าวสาวในวันแต่งงาน เพราะฉะนั้นคงไม่แปลกเลยถ้าบ่าวสาวจะให้ความสำคัญกับการ์ดเชิญมากเป็นพิเศษ ทั้งรูปแบบ ดีไซน์ และสไตล์ต้องจัดเต็มความเป็นตัวเอง ให้ทั้งเข้ากับธีม เข้ากับงานและนำเสนอสิ่งที่เป็นตัวตนของบ่าวสาวออกมาด้วย ฟังแล้วเหมือนเป็นภาระหนักอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ต้องกังวลเพาะเดี๋ยวนี้เรามีการ์ดที่สุดแสนจะอินเทรนด์มาเป็นไอเดียให้บ่าวสาวเยอะแยะมากมาย

117

ข้อจำกัดมีอยู่นิดเดียว สไตล์ที่นำมาแนะนำนี้ ถึงแม้จะเป็นการ์ดยอดนิยม แต่บ่าวสาวก็ต้องตัดสินใจเลือกบนพื้นฐานของธีมงานเป็นหลักด้วย เพราะทุกอย่างควรต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ใช่การ์ดไปทาง งานแต่งไปอีกทาง แบบนี้ไม่ดีแน่ค่ะ มาดูเลยดีกว่าทั้งว่าการ์ดแต่งงานสีชมพูในรูปแบบสไตล์นี้แบบไหนจะเป็นการ์ดแต่งงานของคุณ

116

สาว ๆ ที่ต้องการเนรมิตงานแต่งแบบหรูหรา จะมองไปทางไหนก็มีแต่ของตกแต่งที่ดูอลังการ ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งงาน ของชำร่วย หรือของประดับตกแต่งอื่น ๆ ซึ่งเป็นตัวหลักที่จะทำให้ธีมของคุณกลายเป็นงานแต่งในฝัน แต่นอกจากของตกแต่งแล้ว ต้องไม่ลืมทำให้การ์ดแต่งงานเป็นส่วนหนึ่งของธีมกันด้วยนะคะ เพราะการ์ดเชิญก็เหมือนจดหมายที่ทำหน้าที่เล่าเรื่องต่าง ๆ ในงานของคุณ แขกที่มาร่วมงานจะได้รู้ว่าธีมแต่งงานของคุณเป็นแบบไหน จะได้จัดเต็มให้เข้ากับธีมและบรรยากาศภายในงานไปด้วยเลย

115

เชื่อว่าหลายคนต้องคุ้นเคยกับธีมในโทนสีชมพู ที่ออกแนวหรูหรากันดีอยู่แล้ว ธีมนี้มักใช้ของตกแต่งได้หลายอย่างเช่น เพชร มุก คริสตัล หรืออะไรก็ตามที่ให้แสงแวววาว หรือหากเป็นดอกไม้ ต้นไม้ก็ต้องเป็นที่เลิศหรู ดูมีค่า มีราคา ให้ความรู้สึกอลังการแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่แม้จะเป็นธีมสีชมพูที่ออกแนวหรูหรา ยิ่งใหญ่ อลังการ แต่ของประดับตกแต่งที่กระจุกกระจิกก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในงานแต่งงาน เพราะฉะนั้นหากคุณการ์ดเชิญที่หรูหราเข้ากับธีม การ์ดเชิญใบนี้ก็สามารถเป็นของตกแต่งที่มาใช้ในงานได้ด้วย

114

เสน่ห์ของความเป็นโทนสีชมพู ก็คือความยิ่งใหญ่เลอค่าที่หาจากไหนไม่ได้ ส่วนใหญ่ธีมหรูหราแนวหวานแววแบบนี้จะเข้ากันได้ดีกับสไตล์โมเดิร์น แต่หากบ่าวสาวคู่ไหนอยากลองแบบหรูหราแต่คลาสสิกก็ลงตัวไปอีกแบบ ซึ่งการ์ดเชิญที่หรูหราสไตล์นี้เป็นอีกหนึ่งไอเดีย ที่จะมาเพิ่มความน่าสนใจให้กับงานแต่งของคุณได้อย่างมาก เรียกว่าทั้งยูนีคและแตกต่างจากการ์ดเชิญแบบอื่น ๆ อย่างแน่นอน บ่าวสาวคู่ไหนที่มีสไตล์ไม่เหมือนใคร และอยากสร้างความโดดเด่น การ์ดเชิญแบบนี้เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่จะมาสร้างความทรงจำให้กับงานแต่งของคุณได้อย่างแน่นอน

113

แต่ถ้าคุณมีธีมแต่งงานอย่างธีมวินเทจ คุณก็คงอยากให้อะไรรอบตัวแลดูย้อนยุคเข้ากับธีมไปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งงาน ของชำร่วย หรือของประดับตกแต่งอื่น ๆ ซึ่งเป็นตัวหลักที่จะทำให้ธีมวินเทจของคุณกลายเป็นแบบในฝัน แต่นอกจากของตกแต่งแล้ว ต้องไม่ลืมทำให้การ์ดแต่งานเป็นส่วนหนึ่งของธีมด้วยนะคะ อย่าลืมค่ะว่าการ์ดเชิญเป็นเหมือนปราการด่านแรกที่จะทำให้แขกที่มาร่วมงานทราบถึงธีมแต่งงานของคุณไปด้วยในตัว เพราะฉะนั้นคุณต้องให้ความสำคัญกับมันมากขึ้นอีกหน่อย

112

สำหรับคนที่ไม่ค่อยคุ้นกับธีมแบบวินเทจนัก อาจจะแปลกตากับของเก่า ของย้อนยุค แต่สำหรับสาววินเทจตัวแม่แล้ว เธอจะหลงใหลในความแอนทีคนี้เป็นอย่างมาก อย่างที่บอกว่าวินเทจคือของเก่า หรือของที่ทำให้ดูเก่า แต่ไม่ใช่ของเก่าทุกชิ้นจะวินเทจไปทั้งหมด มันต้องมีความเก๋าและสวยงามตามสไตล์ด้วย เพราะเสน่ห์ของวินเทจไม่ได้อยู่ที่ความเก่าอย่างเดียว แต่อยู่ที่การนำความเก่ามาผสมผสานกับความเป็นปัจจุบันให้ได้อย่างลงตัว

เพราะฉะนั้นถ้าจะทำให้งานแต่งของคุณเป็นธีมวินเทจที่ลงตัวที่สุด ก็ต้องไม่ลืมของตกแต่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณไหนของงาน ทั้งแบ็คดรอป พร็อพ แกลอรี่ หรือแม้กระทั่งเวทีก็ทำให้เป็นวินเทจได้ ที่สำคัญวินเทจเค้าเน้นเป็นพิเศษเรื่อง High Quality ต้องแพตเทิร์นเนี้ยบ ๆ ไม่ใช่เก่าแบบเก่าเก็บ แต่ต้องเป็นเก่าแบบคลาสสิค นั่นถึงจะเรียก “วินเทจ”

 

 

dee sineny

Add your Biographical Info and they will appear here.