การ์ดงานบวช & งานศพ

การ์ดงานบวช & การ์ดงานศพ

การ์ดงานบวช การ์ดงานศพ

 

—————————————————————————-

การ์ดงานบวชแบบที่ 1

การ์ดงานบวช การ์ดงานศพ
รหัส no398

การ์ดงานบวชแบบที่ 2

การ์ดงานบวช การ์ดงานศพ
รหัสno396

                การ์ดเชิญสำหรับทุกโอกาสนั้นมีมากมายเหลือเกิน และโอกาสสำคัญที่คนส่วนใหญ่ใช้การ์ดเชิญกันเสียส่วนมากก็มักจะเป็นงานพิธีมงคลสมรสของคู่รักบ่าวสาว นอกจากนี้แล้วก็ยังมีวันสำคัญอื่นๆ ที่เราต้องใช้การ์ดเป็นตัวแทนเพื่อเชื้อเชิญแขกสำคัญให้มาร่วมงานพิธี และพิธีที่กำลังจะกล่าวถึงนี้ก็มี 2 กรณีด้วยกัน นั่นก็คือ งานบวชและงานศพนั่นเองค่ะ

สำหรับงานบวชนั้น การ์ดของเรามีดีไซน์ที่สวยงามให้เอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างโดดเด่นยิ่งนัก ประดับตกแต่งบนตัวการ์ดส่วนใหญ่ด้วยภาพของวัด พระสงฆ์ ในบางการ์ดก็มีภาพพระสงฆ์หลายรูปที่กำลังเดินบิณฑบาตรในตอนรุ่งเช้าเป็นแถวให้ความเป็นระเบียบสวยงามและดูสุภาพอ่อนโยนแก่ผู้รับยิ่งนัก

โทนสีของการ์ดงานบวชนั้นเราใช้สีสันที่ให้ความราบเรียบ เน้นให้ความรู้สึกเย็นใจ สงบสุข สามารถสะกิดใจผู้รับได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญของการบวชที่ถือเป็นเรื่องสำคัญยิ่งในชีวิตลูกผู้ชายที่ได้เกิดมาตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ และได้ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าที่สุดกับการครองเพศบรรพชิตอย่างสงบสุข เป็นโลกทางธรรมที่ไร้ซึ่งความทุกข์สงบสุขจากโลกที่แสนวุ่นวายภายนอกอย่างที่มิอาจมีผู้ใดสัมผัสถึงได้ นอกเสียจากจิตใจผู้นั้นจะเข้าใจลึกซึ้งถึงแก่นแท้ของหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าอย่างเลื่อมใสศรัทธาเช่นเดียวกับเรา ถือเป็นการช่วยยืดอายุพระพุทธศาสนาให้อยู่คู่กับคนไทยไปอีกยาวนาน ดังนั้น การ์ดงานบวชที่เน้นลวดลายของลายไทยซึ่งใช้โทนสีเหลืองทองในการประดับตกแต่งหลายภาพและหลายดีไซน์นั้น เหมาะเหลือเกินนักที่น่าคัดสรรมาพิจารณาสำหรับใช้เชิญชวนญาติพี่น้องของเราเพื่อมาร่วมงานบวชอันสำคัญสักครั้ง

การ์ดต่อมาซึ่งถือเป็นที่นิยมใช้สำหรับเชิญแขกสำคัญมาร่วมงานน้อยกว่าการ์ดงานอื่นๆ นั่นก็คือการ์ดงานศพ เพราะไม่มีใครสามารถล่วงรู้ล่วงหน้าได้ว่าคนสำคัญของเรานั้นจะจากลาลับจากโลกนี้เมื่อไร ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีใครสามารถเตรียมการเพื่อจัดทำการ์ดเชิญไว้ล่วงหน้า หากการ์ดนี้ก็ยังมีค่าและยังเป็นที่นิยมใช้สำหรับผู้ที่อยู่ในฐานะสูงเป็นที่รู้จักของสังคมหรือเป็นบุคคลสำคัญที่ต้องมีการใช้การ์ดเชิญแขกให้มาร่วมงาน อีกทั้งโดยส่วนมากงานศพนี้มักเป็นงานที่ถูกจัดขึ้นเพื่อไว้สวดบำเพ็ญกุศลหลายวัน ไม่เหมือนกับงานศพทั่วไปที่หากมีใครล่วงลับไปแล้วก็มักจะใช้การบอกกล่าวเพื่อเชิญให้มาร่วมงานแบบปากต่อปาก ซึ่งวิธีการบอกกล่าวเชิญชวนอย่างธรรมดาโดยไม่มีการ์ดแบบนี้จะใช้กับคนในสังคมธรรมดาทั่วไปหรือสำหรับงานศพที่ไม่ได้จัดขึ้นหลายวันเท่านั้น

สำหรับรูปแบบของการ์ดงานศพก็ยังคงไว้ซึ่งโทนสีเทาดำและนั่นก็สื่อถึงความไว้อาลัยให้แก่บุคคลผู้ล่วงลับ เป็นการ์ดที่มีดีไซน์เรียบหรู ทว่ายังคงเอกลักษณ์ของการตกแต่งโดยรอบกรอบอย่างสวยงามไม่แพ้กัน การ์ดงานศพที่ดีควรเป็นการ์ดที่มีดีไซน์ตกแต่งแบบสุภาพเพื่อเป็นการร่วมไว้อาลัยไปกับผู้เสียชีวิตและเจ้าภาพของงานดังกล่าวไปพร้อมกันด้วย

 

admin

Add your Biographical Info and they will appear here.